Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Điểm danh những thực phẩm tốt cho tim mạch

Thói quen ăn uống lành mạnh là cách giúp phòng tránh những căn bệnh tim mạch nguy hiểm, dưới đây những thực phẩm tốt cho tim mạch
Điểm danh những thực phẩm tốt cho tim mạch
Dâu tây. Dâu tây là một trong những loại quả màu đỏ rất giàu vitamin C, một vitamin hữu ích không chỉ để bảo vệ tim mà còn cho sức khỏe nói chung. Một chén đầy dâu tây cung cấp 141% nhu cầu hàng ngày về vitamin C. Loại quả thơm ngon này làm khoẻ cơ tim, một chén dâu tây góp phần khôi phục hệ thống tim mạch.
nhung thuc pham tot cho tim mach
Anh đào. Anh đào là trái cây rất tốt cho tim vì chứa hàm lượng vitamin A cao. Một ly nước ép quả anh đào cung cấp 39% lượng vitamin A chúng ta cần hàng ngày
Cá hồi. Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều acid béo omega-3. Ngoài cá hồi thì cá thu, cá trích, cá mòi cũng giàu acid béo omega-3. Loại axit béo này rất tốt cho tim mạch, vì nó làm giảm lượng triglyceride trong cơ thể, triglyceride là loại mỡ máu có liên quan đến bệnh tim mạch và đái tháo đường.
Axit béo omega-3 còn ngăn chặn hình thành huyết khối (nguyên nhân gây đột quỵ). Các chuyên gia khuyên nên ăn cá hồi ít nhất là 2 lần mỗi tuần.
Cà chua. Cà chua có chứa một lượng lớn chất lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh rất hữu hiệu trong việc bảo vệ tim và hệ tuần hoàn. Ngoài ra, nước sốt cà chua cổ điển, được làm cùng với dầu ôliu và hành tây hoặc tỏi, chứa khoảng 40 chất chống oxy hóa có thể bảo vệ tim khỏi stress oxy hóa và giúp làm chậm quá trình lão hóa.
Rau xanh. Các loại rau có màu xanh sậm cùng với cải xoăn, cải lá, bông cải… chứa một lượng cao vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mà nó có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh lý tim mạch. Nó cũng cung cấp lượng acid béo omega-3. Rau xanh cũng giàu acid folic, là một chất giúp giảm homocysteine (một acid amin). Nguy cơ bệnh tim mạch tăng cao theo nồng độ homocysteine trong máu. Người ta khuyến cáo nên ăn rau xanh mỗi ngày để phòng ngừa bệnh tim mạch.
Thông tin bên lề
cay-no-ngay-dat-kho
Giá: 220.000 VND/ kg
Cây nở ngày đất là dược liệu vừa được phát hiện gần đây với tác dụng trị bệnh gút vài tiểu đường. Bên cạnh đó cây nở ngày đất còn giúp trị bệnh xương khớp, cảm cúm, tốt cho tim mạch, giải độc…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét