Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Làm thế nào để có thể phòng bệnh gút

Gút ngày nay đã trở thành những vấn đề y khoa phổ biến, với tính chất của bệnh điều trị kéo dài, để lại nhiều di chứng, tác động đến tâm lý cũng như những di chứng để lại hết sức nặng nề. Vì vậy, việc phòng tránh tái phát giữ vai trò hết sức quan trọng.

Trước hết, mỗi chúng ta cần trang bị cho mình một số kiến thức nhất định. Cần thay đổi lối sống để tác động lên các nguyên nhân gây bệnh như: thay đổi chế độ ăn, duy trì vận động thường xuyên, uống đủ lượng nước trong ngày để tăng cường đào thải axít urid ra khỏi cơ thể.
Xem thêm: cây nở ngày đất chữa bênh gout

Về phòng bệnh, trước hết người bệnh cần có chế độ ăn nghiêm ngặt đó là hạn chế tối đa các chất đạm có trong các phủ tạng của động vật như lòng lợn, tim - gan - thận - lá lách; trứng cá, thịt bò, thịt gà, ngỗng, nghêu, sò, ốc, hến… Không dùng chung chất đạm này với bia, rượu mạnh hay rượu vang vì làm tăng chuyển hóa tạo giải phóng nhiều axít uric. Hạn chế các loại đậu, nấm, súp lơ, măng tây; tránh uống rượu bia, thuốc lá, cà phê, chocolate, tránh mỡ động vật. Nên uống đủ nước trong ngày, ít nhất 2 lít trong 24 giờ, ăn trái cây, rau hoa quả tươi, ăn chia làm nhiều bữa nhỏ trong ngày. Nên dùng dầu đậu nành, dầu hạnh nhân và duy trì tập thể dục đều đặn.
Ngoài chế độ ăn và tập vận động trong điều trị, thuốc colchicin cũng giữ vai trò hết sức hết quan trọng trong điều trị bệnh gút.
Xem thêm: cây nở ngày đất chữa bệnh gì

http://thegioivitamin.org/wp-content/themes/shopperpress/thumbs/2014/11/cay-no-ngay-dat-kho-300x300.jpg
Colchicin làm giảm sự di chuyển của bạch cầu, ức chế thực bào các vi tinh thể urat và do đó làm giảm sự tạo thành axít uric, giữ cho pH tại chỗ được bình thường vì pH là yếu tố tạo điều kiện cho các tinh thể monosodium urat kết tủa tại các mô ở khớp. Thuốc không có tác dụng đào thải axít uric theo nước tiểu, không tác dụng lên nồng độ, độ hòa tan hay khả năng gắn với protein huyết thanh của acid uric hay urat. Chính nhờ cơ chế này mà colchicin làm giảm đau trong bệnh gút hiệu quả nhất, đồng thời colchicin còn được dùng chẩn đoán viêm khớp do gút, nếu có đáp ứng với trị liệu bằng colchicin thì chứng tỏ là có tinh thể urat vì tinh thể này khó bị phát hiện, nhất là chỉ bị ở các khớp nhỏ. Tuy nhiên, colchicin không có tác dụng dụng giảm đau thông thường không do gút, tác dụng kháng viêm không đặc hiệu do ức chế sự di chuyển của bạch cầu colchicin được dùng phòng ngừa cơn gút cấp.
Xem thêm: cay no ngay dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét