Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Nguy cơ ung thư từ nước hàng kho thịt cá

Dùng nước hàng để tạo màu khi kho thịt cá là thói quen của rất nhiều người nội trợ, đây chính là một trong những hiểm họa gây ung thư
Nước hàng được làm từ đường, mật đến cháy nhằm tạo màu cho thực phẩm khi nấu ăn. Các chuyên gia cho biết đây là cách làm rất hại sức khoẻ, vì quá trình làm cháy đã phát sinh ra nhiều chất độc.
Một nghiên cứu kéo dài nhiều năm của PGS.TS Lê Trần Ngoan, trường Đại học Y Hà Nội cho thấy, thói quen sử dụng nước hàng trong chế biến thực phẩm có sự liên quan đến ung thư. Theo đó, thông qua những người bị ung thư, các chuyên gia đã khảo sát và thống kê, người có tần suất sử dụng nước hàng càng nhiều thì nguy cơ ung thư cũng tăng từ mức phơi nhiễm trở lên, các con số chỉ ra đều có ý nghĩa thống kê.
nguy co ung thu tu nuoc hang kho thit ca
Nước hàng được làm cháy từ đường, mật rất nguy hiểm đối với sức khoẻ. Các màu vàng này được tạo ra từ quá trình gia nhiệt nên đường và mật chuyển thành các chất hóa học. Nước này cũng tương tự như nước của ống thuốc lào. Tất cả đã được chứng minh có khả năng gây ung thư.
Nước hàng do người dân tự làm đã có thể gây ảnh hưởng sức khoẻ, trong khi ở ngoài chợ bán thì không có nguồn gốc, thành phần… lại càng nguy hiểm hơn. Bởi không ai biết chất đó có thực sự là đường, mật hay nước cốt dừa. Thậm chí đó là chất gì, độc hại ra sao không ai biết. Đặc biệt, khi làm cháy đến đen, các chất hóa học có trong đó càng nhiều, vì thế không thể khẳng định là an toàn cho sức khoẻ người dùng.
Trong quá trình làm cháy thực phẩm sẽ sinh ra các chất hóa học như carcinogen có khả năng gây ung thư. Cùng với đó, các sản phẩm hóa học như amin dị vòng, hydrocarbon nhân thơm đa vòng (PAH)… Ví dụ, chất benzo pyrene, chất này sau khi được hoạt hóa có khả năng tương tác, gắn kết với AND, hoạt hóa oncogen, khởi đầu cho việc hình thành ung thư.
Khi vào cơ thể, các chất hóa học sản sinh trong quá trình làm cháy thực phẩm sẽ gây biến đổi hoạt động của tế bào, tạo những rối loạn sinh trưởng phát triển tế bào và gây nên ung thư. Bên cạnh đó, bản thân quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể cũng có thể sinh ra các chất có khả năng gây ung thư.
Thói quen dùng nước hàng đã có từ lâu nhưng nó gây hại sức khỏe, ví thế hãy từ bỏ thói quen này để đảm bảo sức khỏe, cùng với đó cần hạn chế những mớn ăn nướng, chiên đến cháy vàng… Không nên dùng nước hàng, thay vào đó tạo màu thông qua các loại màu tự nhiên như nghệ…
Thông tin bên lề
cay-no-ngay-dat-kho
Giá: 220.000 VND /kg
Gút thường gặp ở nam giới, nhất là từ tuổi trung niên trở lên. Bệnh gút gây viêm đau, cứng khớp, khó khăn khi di chuyển và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Cây nở ngày đất có tác dụng rất hiệu quả trong việc bài trừ axit uric qua đường nước tiểu và đại tiện, bệnh thuyên giảm rất rõ rệt chỉ sau vài ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét