Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Những sai lầm tai hại thường gặp khi ăn trưa

Nhiều người có những thói quen ăn trưa vô cùng tai hại tới mức không ngờ, nó góp phần làm suy giảm sức khỏe, lão hóa nhanh…
Nhịn bữa sáng để ăn trưa ngon hơn. Nhiều người có thói quen nhịn ăn sáng, mục đích là để giảm béo. Thói quennày cực kỳ có hại cho dạ dày của bạn. Thức ăn từ tối hôm trước không đủ năng lượng cho cơ thể của bạn hoạt động trong suốt buổi sáng. Dạ dày rỗng tuếch khiến dịch vị dạ dày tiết ra nhiều mà không có thức ăn để tiêu hoá khiến dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày.
Chưa hết, nhịn ăn vào buổi sáng  có thể khiến bạn ăn nhiều hơn vào buổi trưa gây quá tải cho dạ dày. Lời khuyên cho những ai đang giảm cần là không nên áp dụng biện pháp này vì năng lượng sẽ được dung nạp bù và bạn có thể thậm chí sẽ béo hơn đấy.
Ăn trưa quá muộn. Những người có thói quen ăn trưa muộn khó khăn trong việc giảm cân.Quan nhiều nghiên cứu tại Mỹ cho thấy những người ăn trễ có tốc độ giảm cân chậm hơn và mất ít năng lượng hơn so với những người ăn sớm. Điều này cho thấy rằng thời gian của các bữa ăn chính là yếu tố quan trọng trong chương trình giảm cân. Những người có thói quen ăn trưa sớm giảm được trung bình khoảng 10kg (tương đương hơn 11% trọng lượng ban đầu), trong khi phần còn lại chi giảm được khoảng 7,7kg (tương đương 9% trọng lượng ban đầu).
sai lam khi an trua
Nới thắt lưng sau khi ăn. Nới lỏng thắt lưng sau khi ăn no sẽ mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu. Nhưng cũng chính vì thế mà nó mang lại không ít tai hại đâu nhé! Việc nới lỏng thắt lưng sẽ dẫn đến sự chảy sệ của nội tạng trong khoang bụng, dạ dày cũng theo đó mà sệ xuống. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến bệnh sa dạ dày.
Vừa ăn vừa tranh thủ làm việc. Đây là một thói quen tai hại ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe của dân công sở. Một bữa ăn qua loa, quá nhanh khiến bạn không đủ năng lượng để làm việc bữa chiều. Hơn thế nữa khi vừa ăn vừa làm việc sẽ khiến bữa ăn của bạn không ngon miệng, ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ thức ăn vào cơ thể.
Nhịn bữa trưa. Năng lượng nạp được từ bữa sáng đã được cơ thể sử dụng trong suốt buổi sáng làm việc. Vì thế bữa trưa của bạn vẫn cần phải bổ sung để cơ thể có thể hoạt động tốt vào buổi chiều. Thói quen nhịn bữa trưa có thể dẫn đến các bệnh tim mạch, hạ đường huyết và một số bệnh thần kinh. Vì thế, tốt nhất là bạn hãy tuân theo một quy tắc ăn uống hợp lý nhất để bảo vệ sức khoẻ của chính mình.
Ăn hoa quả ngay sau bữa trưa. Vì thời gian nghỉ trưa quá ít nên rất nhiều người ăn và tráng miệng luôn một thể cho đỡ mất thời gian. Dạ dày cần 1 đến 2 tiếng để tiêu hóa hết toàn bộ thức ăn. Bởi vậy, nếu dạ dày lại phải tiếp đón một loạt hoa quả khác, chắc chắn sẽ không tải nổi. Lượng hoa quả đưa vào sẽ bị chặn bởi số thức ăn trước đó. Điều này khiến cho hoa quả không được tiêu hóa tối đa như bình thường.
Uống trà ngay sau khi ăn trưa. Uống trà ngay sau khi ăn cơm sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa và hấp thụ các thành phần dinh dưỡng. Trong lá trà xanh có chứa axit tannic, sau khi ăn cơm xong uống trà, dạ dày chưa tiêu hóa hết protein đã phải tiếp nhận axit tannic từ trà xanh. Hai chất này kết hợp với nhau tạo thành kết tủa khó tiêu hóa, ảnh hưởng đến việc hấp thụ protein. Ngoài ra, trà xanh cũng cản trở sự hấp thụ sắt, lâu dài sẽ dẫn đến thiếu sắt trong cơ thể.
Ăn xong nằm ngủ ngay.Hầu hết  mọi người đều cảm thấy buồn ngủ, kèm theo cảm giác uể oải sau khi ăn trưa, vì vào thời điểm đó, lượng máu được huy động phần lớn tập trung vào hệ tiêu hóa nên lượng máu ở não bộ giảm đi đáng kể. Chính lý do này khiến cho não và các cơ quan khác đều “buồn ngủ”.
Nhưng nếu ăn xong mà ngủ ngay thì não sẽ rơi vào trạng thái ức chế, kéo theo sự ngưng nghỉ của toàn bộ cơ thể, trong đó có hệ tiêu hóa. Hệ quả thức ăn không được tiêu hóa triệt để, thậm chí thực phẩm còn sót lại trong cơ quan tiêu hóa bị vi khuẩn tấn công gây ra bệnh về dạ dày, đường ruột.
Thông tin bên lề
cay-no-ngay-dat-kho
Giá: 190.000 VND/ kg
Công ty GTD bán cây nở ngày đất đúng hàng thật 100%, không pha trộn, có cả cây tươi và khô tuy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Với sản phẩm tốt và giá rẻ, vì thế chúng tôi luôn tự tin khi giới thiệu sản phẩm của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét